เคล็ดลับคุณพ่อมือโปรสอนเลี้ยงลูกชาย

เคล็ดลับคุณพ่อมือโปรสอนเลี้ยงลูกชาย👨‍👦


❤️ให้เขารับรู้ถึงความรักของพ่อ การแสดงความรัก ความเข้าใจและการรับฟังระหว่างพ่อ-ลูก แม้บางครั้งลูกจะทำให้ผิดหวังบ้างก็จงแสดงให้เขารู้เสมอว่าเรารัก
👩‍❤️‍👨เป็นภาพสะท้อนตัวตนของเขาในอนาคต ภาพลักษณ์ของพ่อมักมีผลโดยตรงต่อภาพลักษณ์ตัวตนของลูกชาย การเป็นคนที่สุภาพ มีน้ำใจต่อผู้อื่น การทำดีต่อสังคม การใช้ความแข็งแรงในทางที่ถูกต้อง จะสร้างภาพจำให้ลูกนำไปสร้างตัวตนของเขาในอนาคต
🤾‍♀️⛹️อย่ากลัวการเล่นที่เลอะเทอะและเจ็บตัวบ้าง ลูกชายมักมีความโลดโผนกว่าลูกสาวในการเล่น การเล่นนอกบ้านหรือของเล่นต่างๆจึงมีโอกาสเลอะเทอะและสกปรกได้มาก และบางครั้งทำให้เจ็บตัว ซึ่งจะเปิดประสบการณ์ให้เด็กเรียนรู้มากขึ้น และรู้จักอดทน
👨‍👩‍👧ดีกับแม่ของลูก นอกจากเป็นพ่อแล้ว คุณยังเป็นสามีอีกหน้าที่หนึ่ง ควรดูแล เอาใจใส่ ทำชีวิตคู่ให้มีสีสันตลอดเวลา ภาพที่ลูกเห็นพ่อทำดีต่อแม่ จะทำให้เขาตัดสินใจสร้างครอบครัวที่ดี และช่วยเหลือภรรยาเขาในอนาคตต่อไป
👦โตไปด้วยกัน เมื่อลูกชายก้าวเข้าสู่วัยรุ่น จะมีความเปลี่ยนแปลงต่างๆมากมาย อยากเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น อยากมีแฟน หรืออยากมีตัวตนแบบที่ต้องการ พยายามเรียนรู้และทำความเข้าใจวัยรุ่นให้มากขึ้น
👬คุยเรื่องชายๆไม่ต้องอายใคร คุยเรื่องเพศโดยตรงอย่างไม่เคอะเขิน ให้ลูกเลือกทางเดินเพศที่ตัวเองอยากเป็น สอนเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงทางเพศ อารมณ์ทางเพศ การสำเร็จความใคร่ และการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยเมื่อถึงเวลา
💞อ่อนโยนไม่ได้แปลว่าอ่อนแอ ให้ลูกชายเรียนรู้การเคารพคนอื่น การมองตัวตนภายในของผู้อื่น และการให้เกียรติเพศตรงข้าม โดยการแสดงความโอนโยนนั้นจะเป็นเครื่องมือที่ทำให้เป็นที่รัก ซึ่งทำได้ทุกเพศ และไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอ
💪ถ่ายทอดความเข้มแข็ง เพศชายของพ่อมักถูกสะท้อนด้วยภาพความเข้มแข็งและอดทน ซึ่งพ่อสามารถสนับสนุนให้ลูกชายมีความแข็งเกร่ง อุตสาหะ ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆได้โดยไม่เอาความแข็งเกร่งทางกายภาพของตนไปเอาเปรียบคนอื่น
👨‍👩‍👦สร้างความทรงจำที่ดี ลูกไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป และไม่มีใครที่จะอยู่ค้ำฟ้า สิ่งที่เหลือไว้จะเป็นความทรงจำและอารมณ์ในช่วงเวลานั้น เราควรสร้างช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพื่อให้คุณและเขาได้แชร์สิ่งนี้ด้วยกันตราบนานเท่านาน