นายแพทย์อาทิตย์ เล่าสุอังกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์พร้อมตัวแทนบุคลากร ให้การต้อนรับองค์ประชุมกรมสุขภาพจิต พร้อมเข้าร่วมประชุมกรมสุขภาพจิต ครั้งที่ 12/2563

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายแพทย์อาทิตย์ เล่าสุอังกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์พร้อมตัวแทนบุคลากร ให้การต้อนรับองค์ประชุมกรมสุขภาพจิต พร้อมเข้าร่วมประชุมกรมสุขภาพจิต ครั้งที่ 12/2563 การประชุมกรมสุขภาพจิตในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแพทย์หญิง พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิตเป็นประธานในการประชุม พร้อมคณะผู้บริหารกรมสุขภาพจิต ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิต และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชในสังกัดกรมสุขภาพจิตทั่วประเทศเข้าร่วมโดยพร้อมเพียงกัน โอกาสนี้อธิบดีกรมสุขภาพจิตได้เน้นย้ำนโยบายการพัฒนางานสุขภาพจิต ดังนี้
1.ส่งเสริมสนับสนุนงานด้านสุขภาพจิตตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
2.ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนการฟื้นฟูจิตใจในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 (Combat 4 th Wave of COVID-19 Plan : C4) อย่างต่อเนื่อง
3.ร่วมมือร่วมใจกับกระทรวงสาธารณสุขในการบูรณาการงานสุขภาพจิตทุกช่วงวัยเข้ากับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม
4.พัฒนาเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) คิดเชิงบวก (Positivity) และคิดทำประโยชน์ช่วยเหลือผู้อื่นและสังคม (Response to Society) คือ “คิดดี คิดให้ คิดเป็น เป็นสุข : CPR
5.พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิตและจิตเวชให้สอดรับกับวิถีใหม่ (Service Excellence for New Normal) หน่วยบริการจิตเวชต้องเป็น Smart Hospital ลดระยะการรอคอยตามหลัก EMS
6.พัฒนาบุคลากรของกรมสุขภาพจิตให้เป็นคนมีศักยภาพสูงแบบ Multitasking มีทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิตัล (Digital Skill) และส่งเสริมให้เป็นบุคลากรที่มีความสุข
ณ ห้องประชุมโรงแรมเชียงคานริเวอร์กรีนฮิว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
.

📸 : ทีมช่างภาพกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์